HIỆU TRƯỞNG NHÀ TRƯỜNG GẶP MẶT CHA MẸ HỌC SINH THÔNG BÁO KẾT QUẢ CUỐI HỌC KỲ I -NĂM HỌC 2020-2021

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo và các quy định về Hoạt động của ban đại diện cha mẹ học sinh. Thực hiện quy chế phối hợp giữa nhà trường và cha mẹ học sinh các lớp, ban đại diện cha mẹ học sinh toàn trường. Đúng 08h30 ngày 16 tháng 01 năm 2021, trường PTDTNT THCS và THPT huyện Cư Jút đã long trọng tổ chức Buổi gặp mặt giữa lãnh đạo nhà trường với cha mẹ học sinh toàn trường cuối học kỳ I năm học 20202021. Nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được trong học kỳ I năm học 2020 – 2021 đồng thời đề ra phương hướng và giải pháp thực hiện nhiệm vụ học kỳ II năm học 20202021.

Về dự cuộc gặp mặt đầu năm có thầy  Nguyễn Viết Thanh Hiệu trưởng nhà trường; Cô Nguyễn Thị Kim DungPhó hiệu trưởng nhà trường- Chủ tịch Công đoàn cơ sở; Đồng chí Hoàng Phương Lan– Bí thư đoàn trường, Giáo viên chủ nhiệm các lớp và toàn thể cha mẹ học sinh Trường PTDTNT THCS và THPT huyện Cư Jut.

1. Thầy Nguyễn Viết Thanh, Hiệu trưởng thông qua báo cáo tổng kết cuối học kỳ I năm học 20202021. Qua báo cáo, Hội nghị thấy được những cố gắng, nổ lực của cả tập thể và mỗi cá nhân trong năm học qua, những điều đã làm được.

Trong học kỳ vừa qua học sinh nhà trường đạt giải Tư cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh với lĩnh vực Khoa học xã hội và Hành vi do 02 học sinh lớp 12 là em: Hoàng Thị ÁnhVy Thị Ngân thực hiện, được Thạc sỹ Nguyễn Thị Kim Dung, Phó hiệu trưởng nhà trường trực tiếp hướng dẫn, học sinh tham gia thi thuyết trình tiếng Anh giới thiệu về công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đăk Nông đạt 01 giải Ba và 02 giải khuyến khích. Trong học kỳ I năm học 2020-2021: Nhà trường được chủ tịch UBND tỉnh công nhận là trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2020-2025(QĐ 1333/QĐ-UBND ngày 4/9/2020).

Đối với học sinh:

Về hạnh kiểm: Đa phần học sinh có đạo đức tốt, lễ phép với thầy cô, quan hệ đúng mực với bạn, có ý thức trau dồi đạo đức; có động cơ học tập đúng đắn, chấp hành nghiêm nội quy nhà trường đã đề ra (Hạnh kiểm Tốt – Khá chiếm tỷ lệ 100%). Tuy nhiên vẫn còn vị phạm nội quy trường lớp được nhà trường giáo dục, uốn nắn kịp thời và học sinh có thái độ cầu tiến trong rèn luyện.

Về học lực: Đa số các em học sinh xác định được động cơ học tập đúng đắn, có ý thức vươn lên trong học tập, cố gắng trang bị cho bản thân kiến thức cơ bản để chuẩn bị bước vào đời; trong học tập học sinh có thái độ cầu tiến, có cố gắng hoàn thành các yêu cầu của giáo viên bộ môn đề ra (tỷ lệ học sinh khá giỏi chiếm trên  60 %). Tuy nhiên chất lượng học sinh trong lớp không đồng đều ở hai cấp học và các học sinh trong cùng một lớp. Nên gặp nhiều khó khăn trong công tác giáo dục cũng như đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá.

Học sinh đạt danh hiệu Học sinh giỏi toàn diện: 27 em, Học sinh tiên tiến: 101 em.

02 tập thể lớp tiên tiến (lớp 11 và lớp 9)

2. Đánh giá công tác Ban đại diện cha mẹ học sinh

Trong năm học qua Ban đại diện cha mẹ học sinh đã phối hợp với giáo viên chủ nhiệm, lãnh đạo nhà trường để triển khai các hoạt động giúp đỡ học sinh để cùng nhà trường xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp; xây dựng trường học thân thiện và học sinh tích cực; nâng cao đời sống của học sinh bằng cách tăng khẩu phần ăn, tạo các sân chơi bổ ích cho học sinh…

Cùng với lãnh đạo nhà trường trong công tác xây dựng mối liên hệ gia đình và nhà trường…để từ đó nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường.

Hàng tuần, hàng tháng giáo viên chủ nhiệm liên hệ với cha mẹ học sinh thông qua tin nhắn edu.vn… và liên hệ cha mẹ học sinh về việc học sinh vi phạm…có biện pháp phối hợp.

Ban đại diện cha mẹ phụ huynh cùng với nhà trường trao đổi thảo luận để đưa ra các kế hoạch chi tiêu và các chương trình hành động cụ thể xây dựng nhà trường ngày càng khang trang, chất lượng giáo dục hai mặt ngày càng nâng cao.

Hàng tháng Trưởng ban đại diện cùng Hiệu trưởng nhà trường trao đổi công việc, phản ánh những vấn đề phát sinh về nhà trường để cùng xử lý.

3. Những khó khăn, vướng mắc:

Do ban đại diện cha mẹ học sinh nhà xa và đều làm nông nghiệp nên việc tham gia các hoạt động của trường còn hạn chế. Chưa có nhiều thời gian quan tâm đến đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

Kinh tế gia đình của đại đa số phụ huynh đều còn khó khăn nên công tác xã hội hóa và sự ủng hộ của các gia đình cho cho hoạt động giáo dục còn rất hạn chế.

Đa số phụ huynh chưa quan tâm đến học sinh nên phần lớn khoán lại cho nhà trường.

Nhiều phụ huynh chưa quen với việc sử dụng điện thoại, tin nhắn để liên hệ và phản hồi kết quả học tập, nề nếp của học sinh.

Nhiều học sinh vi phạm nội quy trường lớp, vi phạm đạo đức học sinh… trốn trường, chơi game, lười học, ý thức yếu..nhưng cha mẹ chưa có nhiều tác động đến học sinh. Nhiều học sinh vi phạm nhưng chưa có ý thức phấn đấu buộc phải chuyển về địa phương để giáo dục…

4. Cha mẹ học sinh có những trao đổi, thảo luận và góp ý:

Nhà trường cần tăng cường công tác tác giáo dục và quán triệt quy chế cho học sinh nhất là Giáo dục pháp luật, giáo dục về giới tính, các ngày lễ lớn, kỹ năng sống…

Chỉ đạo đội ngũ cấp dưỡng cần phát huy hơn nữa vai trò trách nhiệm của mình nhằm đảm bảo khẩu phần ăn cho học sinh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm…

Chỉ đạo đoàn trường, giáo viên thể dục tạo sân chơi văn hóa, văn nghệ, thể dục và thể thao cho học sinh.

Tăng cường công tác phối hợp giữa giáo viên chủ nhiệm và cha mẹ học sinh.

5. Lên kế hoạch và thực hiện một số nội dung trọng tâm trong học kỳ II năm học: 2020-2021

Tiếp tục phát huy các thành tích đạt được học kỳ I năm học 2020-2021 về các hoạt động phối hợp giữa Nhà trường, gia đình và xã hội.

Cùng với nhà trường thực hiện các biện pháp giáo dục học sinh, tài trợ phục cho học sinh về cơ sở vật chất, áo quần, sách vở, bổ sung khẩu phần ăn phục vụ công tác dạy và học, ăn ở và sinh hoạt nội trú.

Tổ chức các sân chơi cho học sinh nâng cao chất lượng giáo dục hai mặt, nâng cao ý thức trách nhiệm, đạo đức lỗi sống, kỹ năng sống.

Tăng cường công tác giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, công tác an ninh trật tự, công tác xây dựng trường học an toàn.

Thống nhất các kế hoạch của nhà trường, GVCN, BCH đoàn và liên đội đưa ra.

6. Sau khi gặp mặt toàn trường, cha mẹ học sinh các lớp làm việc với giáo viên chủ nhiệm để thống nhất các kế hoạc của lớp, đề ra phương hướng nhiệm vụ học kỳ II.

7. Đúng 10h45 ngày 16/01/2021: Ban đại diện các lớp cùng Hiệu trưởng nhà trường làm việc và thống nhất kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm trong học kỳ II năm học 2020-2021.

Sau một buổi làm việc với 03 cuộc họp giữa nhà trường và cha mẹ học sinh. Qua buổi làm việc, trao đổi rất chân tình, cởi mở và cũng rất nghiêm túc. Cha mẹ học sinh phấn khởi và rất vui mừng với kết quả đạt được và hứa sẽ đồng hành cùng nhà trường để đạt kết quả như kế hoạch đề ra.

Một số hình ảnh đẹp về buổi làm việc!