HỘI NGHỊ CÁN BỘ CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC NĂM HỌC 2016-2017

Lượt xem:

Đọc bài viết

Đúng 13 giờ 30 ngày 01/10/2016, Hội nghị cán bộ công chức, viên chức năm học 2016 – 2017 của  trường PTDT Nội trú Cư Jut được long trọng tổ chức. Hội nghị CB CC-VC năm học 2016-2017 được tổ chức nhằm phát huy dân chủ, trí tuệ của cán bộ giáo viên và nhân viên nhà trường, đưa ra quyết nghị nhằm nâng cao chất lượng quản lý, chất lượng giáo dục, thực hiện tốt nề nếp, kỷ cương của nhà trường, cải tiến phương pháp dạy và học, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học.

Năm học 2016-2017, toàn ngành GDĐT tỉnh Đắk Nông tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Hội nghị lần thứ tám, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá XI), Chương trình hành động của Chính phủ ban hành kèm theo Nghị quyết số 44/NQ-CP ngày 09/6/2014, Kế hoạch hành động của ngành Giáo dục ban hành kèm theo Quyết định số 2653/QĐ-BGDĐT ngày 25/7/2014 của Bộ GDĐT, Thực hiện Chỉ thị 29/TW, Chương trình số 32-CTr/TU ngày 19/11/2014 của Tỉnh ủy và Kế hoạch số 03/KH-UBND ngày 05/01/2015 của UBND tỉnh Đắk Nông về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”; đây cũng là năm học thứ thực hiện Nghị quyết đại hội XII của Đảng, là năm đầu tiên thực hiện các Nghị quyết và chỉ thị của Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đây là năm học đầu tiên thực hiện Chỉ thị 05/TW ngày 15/5/2016 về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Về dự Hội nghị có đồng chí Vương Xuân Trung – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; Đồng chí Y Noel Knul – Phó bí thư Chi bộ, Phó hiệu trưởng nhà trường; Đồng chí Lê Tâm – Phó hiệu trưởng nhà trường ,Chủ tịch Công đoàn, và toàn thể các đồng chí giáo viên, nhân viên Trường PTDTNT Cư Jut.

Phần đầu Hội nghị, sau lời khai mạc thông qua chương trình hội nghị, giới thiệu thành phần tham dự, đồng chí Lê Tâm – Phó hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn nhà trường thay mặt Đoàn chủ tịch Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm học 2015-2016 và thông qua phương hướng, nhiệm vụ, chỉ tiêu phấn đấu năm học 2016-2017. Qua báo cáo, Hội nghị thấy được những cố gắng nỗ lực của cả tập thể và mỗi cá nhân trong năm học qua, những điều đã làm được (Nhà trường: Có 2 giáo viên giỏi cấp tỉnh, 10 SKKN cấp tỉnh, Trường nhận cờ thi đua của UBND tỉnh, 4 CSTĐ cơ sở, 3 GV nhận giấy khen của GĐ Sở; Học sinh: Tỉ lệ HS khá, giỏi trên 60%, có 4 HSG cấp tỉnh, 10 hsg cấp huyện, 9 huy chương các loại trong cuộc thi Olympic khối nội trú) và chưa làm được (Vẫn có nhân viên vi phạm bị thôi việc, giáo viên để xảy ra sự cố nguy hiểm và giáo viên con hay đau ốm nghỉ dạy nhiều) để từ đó Tập thể nhà trường cũng như mỗi cá nhân rút ra được bài học kinh nghiệm, phấn đấu cho năm học mới 2016-2017 với những chỉ tiêu và biện pháp cụ thể:

  • Nâng cao nhận thức, ý thức, tinh thần trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động của Ngành
  • Tăng cường kỷ cương, nề nếp
  • Tăng cường các hoạt động chuyên môn, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động dạy và học
  • Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá
  • Tăng cường vai trò lãnh đạo của Cấp ủy Đảng, phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong và ngoài nhà trường. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên
  • Công tác nuôi, chăm sóc học sinh ăn ở nội trú tại trường.

Tiếp theo chương trình là báo cáo các tham luận của các bộ phận trong nhà trường:

  • Tham luận đầu tiên “Một số biện pháp quản lí hoạt động tự học của học sinh trường nội trú” do đồng chí Lâm Quốc Bảo – TT Tổ Quản lí nội trú trình bày. Tham luận đã đưa ra những biện pháp hữu ích trong công tác quản lí giờ tự học nhằm nâng cao ý thức tự học, chất lượng giờ tự học của học sinh.
  • Tham luận: “Một số biện pháp nâng cao chất lượng học tập cho học sinh yếu, kém trường PTDTNT Cư Jut” do cô Hoàng Phương Lan – Tổng phụ trách Đội trình bày. Tham luận đã chỉ rõ thực trạng học sinh yếu kém, tìm ra những nguyên nhân và đưa ra các giải pháp thiết thực, cụ thể để hiểu rõ mục đích của việc học, tạo động cơ, hứng thú, yêu thích học tập giúp các em có ý thức học và ngày càng tiến bộ hơn.
  • Tham luận: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Do cô Lê Thanh Thủy – Cấp ủy chi bộ, tổ trưởng Tổ KHTN trình bày đã nêu cao vị trí và vai trò của đạo đức trong xã hội và trong đời sống mỗi con người đồng thời cũng cho mọi người hiểu thêm về tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM để từ đó mỗi CB, CC, VC trường PTDTNT Cư Jut luôn sống, làm việc, học tập theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại.

Sau phần tham luận, đồng chí Trần Thị Thu – Kế Toán trưởng, tổ trưởng tổ Văn phòng nhà trường đã báo cáo công khai việc thu, chi, quản lý và sử dụng tài chính của đơn vị trước hội nghị và thông qua quy chế chi tiêu nội bộ năm học 2016-2017.

Tiếp theo chương trình, đ/c Ynoel Knul, thay Đoàn chủ tịch Thông qua qui chế và kế hoạch hoạt động chuyên môn năm học 2016-2017 nhằm áp dụng thống nhất các qui định về nề nếp hoạt động chuyên môn, cũng là cơ sở để lãnh đạo nhà trường, các tổ chuyên môn đánh giá mức độ thực hiện nhiệm vụ giảng dạy của giáo viên, là căn cứ để đánh giá xếp loại cán bộ, giáo viên theo hướng dẫn của Bộ GD & ĐT. Qui chế hoạt động chuyên môn được tập thể cán bộ, giáo viên đồng tình và sẽ nghiêm túc thực hiện để góp phần xây dựng nề nếp, trật tự, kỉ cương trong hoạt động chuyên môn của nhà trường.

Nối tiếp chương trình Hội nghị là phần vô cùng quan trọng: Thảo luận các bản báo cáo, các chỉ tiêu phấn đấu cho năm học mới với tinh thần dân chủ, cởi mở, thẳng thắn, thể hiện được ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức. Đặc biệt, Hội nghị tập trung vào các vấn đề nhiệm vụ trọng tâm năm học, các mục tiêu, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy-học; tổ chức hiệu quả sinh hoạt tổ-nhóm chuyên môn; các biện pháp quản lí và nâng cao chất lượng giờ tự học, chất lượng giáo dục học sinh yếu kém, nâng cao vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp trong việc tổ chức, phối hợp giáo dục toàn diện học sinh; nâng cao phương thức giáo dục đạo đức, giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục hướng nghiệp theo tinh thần lồng ghép và tích hợp; chú trọng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh; nâng cao chất lượng các đội tuyển học sinh giỏi …Nhiều ý kiến đề xuất các giải pháp đổi mới có tính khả thi cao để thực hiện tốt các nhiệm vụ năm học.

Phần cuối Hội nghị, Thầy Vương Xuân Trung – Hiệu trưởng nhà trường thông qua quy chế làm việc, phương hướng nhiệm vụ, chỉ tiêu phấn đấu và một số giải pháp thực hiện cho năm học 2016-2017. Sau cùng là lời chúc sức khỏe, công tác tốt của lãnh đạo nhà trường gửi tới tập thể CB, GV, NV.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương, dân chủ và đầy trách nhiệm và tính xây dựng, Hội nghị CBCCVC của Trường PTDTNT Cư Jut đã đi đến biểu quyết thông qua các chỉ tiêu và giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm học. Hội nghị đã thống nhất các kế hoạch, chỉ tiêu đề ra, hứa quyết tâm thực hiện bằng biểu quyết 100% ý kiến nhất trí.

Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức trường PTDTNT Cư Jut đã thành công tốt đẹp với sự đồng thuận và nhất trí cao của toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong nhà trường. Hội nghị đã thực sự phát huy được sức mạnh tập thể, tính sáng tạo của mỗi cán bộ, công chức, viên chức. Đây chính là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của đơn vị trong năm học mới 2016 – 2017. Hơn bao giờ hết, mỗi cán bộ giáo viên, công nhân viên nhà trường càng hiểu rõ trách nhiệm nặng nề, vượt trên những hoàn cảnh khó khăn thiếu thốn về điều kiện cơ sở vật chất nhưng vô cùng vẻ vang của mình. Với tâm huyết, lòng nhiệt tình, sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm của Lãnh đạo nhà trường; với tinh thần đoàn kết, sự quyết tâm nỗ lực của mỗi cán bộ giáo viên, công nhân viên, trường PTDT Nội trú Cư Jut vững tin sẽ có một năm học mới gặt hái được nhiều thành công.